Các cách chế biến cá giò

Thứ Sáu, tháng 3 06, 2015

Với người dân sống ở quê biển miền Trung, cá giò gần gũi và quen thuộc. Các món ngon từ cá giò cũng trở nên phổ biến và có thường xuyên trong những bữa ăn gia đình.

Các cách chế biến cá giò
Cá giò tươi rói
Cá giò sống nhiều trong các gành đá, bờ biển. Người dân đánh bắt bằng cách câu, giăng lưới. Nếu bắt được những con cá sống gần các lồng bè nuôi tôm, chúng ăn ké mồi của tôm hùm thì càng mập béo hơn. Loại cá này nấu món gì cũng ngon.

Món canh chua lại hợp với thời tiết mùa hè, một số hình ảnh và cách chế biến món ăn từ cá giò:
Cách chế biến món canh chua cá giò:
Các cách chế biến cá giò
Ăn canh chua cá giò đúng cách phải có một đĩa nước mắm giã thật ngon.

- Cho nồi nước đun sôi, bỏ vào nồi các phụ gia nấu kèm như me, cà chua, khế, dứa chín, đợi sôi vài dạo rồi cho nguyên phần cá đã làm sạch vào nồi. Cá giò câu về làm sạch ruột, để nguyên con, không nên chặt đuôi và vây cá, vì như thế cá sẽ tanh, mất đi vị ngọt mặn của biển. Nhớ là không tẩm ướp gia vị, không dầu mỡ mà chỉ nấu “chay” với nước và các loại rau. Sôi lại thì tắt lửa ngay, vì nấu quá chín cá sẽ mất dai.

- Cho phần rau còn lại gồm lá é, lá me, đậu bắp, môn ngọt và ớt xắt nhỏ vào và nêm gia vị là đã có nồi canh chua cá giò như ý.

Cá giò tươi nấu canh chua thịt có màu trắng, dai chắc, thơm ngọt, bổ dưỡng, mát cơ thể. Ăn canh chua cá giò đúng cách phải có một đĩa nước mắm giã thật ngon.


Cá giò nấu lá thông gai: 

Nấu canh cá giò với lá thông gai rất đơn giản. Bắt nồi nước lên, đun sôi, cho cá giò đã làm sạch vào, nêm gia vị, tiếp đến cho lá thông gai vào, tắt bếp. Khi múc canh ra tô, rắc lên vài cọng hành ngò để thêm phần bắt mắt. Trời nóng hừng hực, húp một thìa canh vào miệng, cảm giác cái nóng trong người dịu đi rất nhiều.
Cách chế biến cá giò
Nấu canh cá giò với lá thông gai
Ngoài ra, cá giò còn có nhiều cách chế biến khác, người dân xứ biển thường hay nướng, nhất là ở những bãi biển nổi tiếng như Cửa Lò có món “cá giò 7 món”, món Dù nhìn hình dáng khá “hung dữ”, ấy mà khi qua bàn tay “thần kỳ” của đầu bếp, loại cá này lại “biến” thành 7 món hấp dẫn như gỏi cá, cá hấp sả, lòng cá xào, lẩu cá, cháo cá, vây cá rán, da cá chiên giòn ngon mê ly.

Chúc các bạn thành công!

Một người dân vớt được rất nhiều cá giò bằng chiếc vợt lớn ở bờ kè 'bến Hàn Quốc', khu đất xây dựng D-city (Daewoo, Hàn Quốc), thuộc vịnh Đà Nẵng ở TP Đà Nẵng.


Các cách chế biến cá giò Các cách chế biến cá giò
910 1

Bài viết Các cách chế biến cá giò

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »