Cuối cùng, Ford cũng đã tiết lộ thông số kỹ thuật đầy đủ của động cơ V8 dung tích 5,2 lít hoàn toàn mới của mình. Động cơ này sẽ được trang bị trên Shelby GT350 và GT350R Mustang và ăn đứt các đối thủ nhờ công suất mạnh mẽ.
Động cơ mới được đánh giá là phiên bản mạnh mẽ nhất và hiệu năng nhất trong lịch sử phát triển của hãng. Theo đó, động cơ này có thể sản sinh công suất lên đến 526 mã lực với mô-men xoắn 429 lb-ft. Shelby GT350 Mustang chỉ sở hữu khoảng 500 mã lực và mô-men xoắn 400 lb-ft khi trình làng tại triển lãm LA Auto Show vào năm ngoái. Những con số cuối cùng này cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ của hãng trong việc phát triển động cơ với sức mạnh vượt trội mà không cần tới sự trợ giúp của các phiên bản tăng áp hay siêu nạp.
Hãng còn tiết lộ hình ảnh phần trục khủy phẳng giúp động cơ duy trì được trọng lượng tương đối nhẹ đồng thời đạt được số vòng quay khủng, lên đến 8.250 vòng/phút. Đúng như cái tên của mình, trục khủy phẳng sắp xếp các tay nối nằm ngang đối xứng nhau ở góc180 độ thay vì mức 90 độ trên các trục truyền thống. Ống xả cũng được cải thiện giúp động cơ vận hành một cách trơn chu.
Được biết, 90% số lần mô-men xoắn cực đại nằm trong khoảng từ 3.450 vòng/phút đến 7.000 vòng/phút; nhờ đó, xe có thể đạt được khả năng tăng tốc tối ưu.
Ông Jamal Hameedi, Kỹ sư trưởng của Ford, cho biết: “Mọi thay đổi trên chiếc xe này đều nhằm tạo ra hệ dẫn động mạnh mẽ hơn.” Thêm vào đó, “Động cơ phẳng hút khí tự nhiên V8 dung tích 5,2 lít với số vòng quay cao là công cụ đắc lực giúp hãng đạt được các mục tiêu đề ra như: Công suất cao, đường cong mô-men xoắn rộng, trải nghiệm tăng tốc mạnh mẽ và trọng lượng nhẹ như tơ”.
Ngoài thông số ấn tượng của động cơ, mức giá của xe cũng khiến nhiều người ấn tượng. Dự kiến, giá khởi điểm của GT350 Mustang khoảng 47.870 USD, trong khi đó, để sở hữu người anh em GT350R, người dùng sẽ phải mất thêm 13.500 chi phí bảo hiểm.
EmoticonEmoticon